Pages

Thursday, February 14, 2013

กุมารทอง หลวงตาพร



                                     กุมารทอง หลวงตาพร แห่งวัดพระธาตุจำไก่ จังหวัดพะเยา
                      ขณะนั้น ลูกสาวผมมีอายุได้ประมาณ 3 ขวบ  ช่วงค่ำพี่สะใภ้
                     ได้พาลูกสาวผม ไปงานวันเกิดของเพื่อนบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน
                    ประมาณ 1 กม. ในงานวันเกิดมีเด็กๆ ร่วมด้วยประมาณ 4 -5 คน
                    แต่เป็นที่น่าแปลกใจ ลูกสาวผมขอกินน้ำแดง และมันฝรั่งเลย์
                    ตลอดเวลา ซึ่งปกติแล้วลูกสาวผม ไม่ชอบกินอาหารประเภทนี้
                    เท่าใดนัก

                              จนกระทั่งสี่ทุ่มกว่า พี่สะใภ้จึงได้พาบุตรสาวผมกลับบ้าน
                    แต่พอบุตรสาวผมเข้าเขตบ้านเท่านั้นแหละ เกิดอาการร้องไห้
                   ไม่อยากเข้าบ้าน บ้านหนูไม่ได้อยู่ที่นี่... เกิดอะไรขึ้นกับบุตรสาวผม
?
                   ด้วยที่พี่สะใภ้เป็นคนหัวไว จึงได้สอบถามว่า หนูเป็นใคร
                   ชื่ออะไร บ้านอยู่ที่ไหน สรุปได้คำตอบว่า เป็นกุมารทอง
                   อาศัยอยู่ใกล้ๆ บ้าน ที่จัดงานวันเกิด แต่เจ้าของกุมารทอง
                   เลี้ยงไม่ดีปล่อยให้อดอยาก น้องกุมารทองจึงมาอาศัย
                   ร่างบุตรสาวผมเพื่อกินอาหาร  พอพี่สะใภ้ผมทราบเรื่องแล้ว
                   จึงได้จุดธูปบอกศาลเจ้าที่เจ้าทาง ช่วยพากุมารทองไปส่งที่บ้านด้วย
                   จากนั้นลูกสาวผมจึงมีอาการปรกติ
                          พอผมทราบเรื่อง จึงไปหาข่าว ได้ความว่า เป็นกุมารทอง
                   ที่ไปขอมาจากหลวงตาพร แห่งวัดพระธาตุน้อยจำไก่
                   จังหวัดพะเยา ผมจึงได้ไปเลียบๆ เคียงๆ ขอกุมารทอง
                   กับหลวงตาพร ตอนแรกท่านก็สงสัยว่าทราบได้อย่างไร
                   ว่าหลวงพ่อมีกุมารทอง ผมจึงเล่าที่มาที่มาไปฟัง
                   ท่านบอกว่า ความจริงไม่อยากให้กุมารทองกับใคร
                   แต่เห็นว่าผมและครอบครัวมาทำบุญที่วัดท่านบ่อยๆ
                   ท่านจึงได้เมตตาแบ่งให้
                        แหม
! กุมารทองออกฤทธิ์เดชแบบจะจะ แบบนี้
                   จะปล่อยให้หลุดมือได้ไงละครับผม ท่านผู้อ่านไม่ต้อง
                   ไปขอหลวงตาพรนะครับ เพราะผมกวาดมาหมดแล้ว อิ อิ
  

1 comment: